Nguồn gốc chó Samoyed

Giống chó Samoyed hay còn gọi với các tên khác như Samoiedskaïa Sabaka, Samoyedskaya và Sami, loài chó này sở hữu một vẻ đẹp thanh lịch và ấn tượng cùng với những tính cách đặc trưng rất được lòng những người yêu chó, chúng là những người bạn đồng hành thân thiện, nhẹ nhàng và tận tụy. Tìm hiểu thông tin chi tiết về giống chó Samoyed 

Samoyed
Giống chó Samoyed 

Nguồn gốc

Giống chó Samoyed có nguồn gốc từ vùng Siberia, loài chó này được nuôi bời những người thợ săn và ngư dân ở vùng biển Siberia, chúng cũng được sử dụng để kéo xe trượt tuyết, bảo vệ tài sản và chăn các đàn tuần lộc, loài chó này còn được người dân cho ngủ cùng để giữ ấm trong thời tiết lạnh giá. Giống chó Siberia Samoyed được thế giới biết đến vào cuối thế kỷ 19 và những năm đầu của thế kỷ 20 khi cùng các nhà thám hiểm tham gia vào chuyến thám hiểm đến Nam Cực. Chúng được Hiệp hội chó giống Mỹ công nhận vào năm 1906 và tiếp tục được phát triển lan rộng ra khắp thế giới.

Samoyed

Đặc điểm ngoại hình

Giống chó Samoyed có một thân hình cân đối và vạm vỡ, gây ấn tượng bởi một bộ lông trắng tuyết dày rậm và mềm mịn, chúng cũng có màu kem hoặc vàng nhạt. Loài chó này có kích thước chiều cao từ 48 - 60 cm và cân nặng từ 16 - 20 kg
Samoyed

Loài chó Samoyed có đầu thủ tương đối nhỏ, mõm nhỏ và nhọn, đôi mắt tròn nhỏ và cặp tai hình tam giác vểnh cao trên đầu, chúng có chiếc đuôi đầy đặn phủ đầy lông dày và thường cuộn tròn trên lưng, bắp chân sau phát triển rất chắc nịch và mạnh mẽ.

Samoyed

Đặc điểm tính cách

Samoyed là giống chó rất thông minh, năng nổ và rất linh hoạt, chúng có đặc tính rất trung thành và chỉ đi theo một người chủ duy nhất, tuy vậy chúng cũng rất tình cảm với những người trong gia đình. Loài chó này có bản tính dễ chịu và vui vẻ, chúng thân thiện với tất cả mọi người kể cả người lạ, loài chó này cũng hòa đồng với những vật nuôi khác.
Samoyed

Đây là một loài chó vật nuôi phù hợp với cuộc sống gia đình bởi bản tính của chúng rất dễ thích nghi với môi trường sống trong nhà và đặc biệt yêu mến trẻ nhỏ, loài chó này cũng có đặc tính rất thích sủa, tuy nhiên chúng không hung dữ, thỉnh thoảng chúng khá tinh nghịch và hiếu động.

Samoyed

Chăm sóc

Giống chó Samoyed rất phù hợp với những nơi có khí hậu lạnh và mát mẻ, chúng có thể sống thoải mái trong gia đình hoặc ngoài trời, chỉ cần được đi dạo và vận động ở ngoài trời hàng ngày.

Bộ lông dày và rậm của chúng thường ít rụng, đặc biệt lông có khả năng tự làm sạch mà không cần tắm rửa thường xuyên. Loài chó này không khó để chăm sóc.

Samoyed

Sức khỏe

Giống chó Samoyed có tuổi thọ trung bình từ 10 - 12 năm, đôi khi chúng có thể gặp một số vấn đề về sức khỏe như bị teo dần võng mạc, tiểu đường, suy giáp, xoắn dạ dày và đục thủy tinh thểm, chúng cũng rất dễ bị dị ứng da.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến